Quà tặng
        cuộc sống

Saturday, April 22, 2006

Năm phút

Trên băng đá công viên, một người phụ nữ đang ngồi cạnh một người đàn ông. “Thằng bé đó là con trai tôi”, người phụ nữ vừa nói vừa chỉ tay vào đứa bé trong chiếc áo đỏ đang chơi cầu trượt.

“Cháu bé dễ thương quá”, người đàn ông đáp lời. “Còn con trai tôi đang chơi xích đu đằng kia”. Nói xong, ông xem đồng hồ rồi lên tiếng gọi con mình: “Todd, về chưa?”.

Thằng bé nài nỉ, “Chút xíu nữa nhe bố, 5 phút thôi!”. Người đàn ông gật đầu và Todd tiếp tục chơi với đầy vẻ hài lòng.

Lát sau, người đàn ông đứng dậy và gọi con trai ông một lần nữa. “Đến giờ rồi, về chưa con?”. Thằng nhóc lại nũng nịu, “Bố, cho con chơi thêm 5 phút nữa thôi". Người cha mỉm cười trả lời: “Ừ”.

“Anh đúng là một người cha kiên nhẫn", người phụ nữ nói.

Người đàn ông mỉm cười trả lời: “Đứa con trai lớn của tôi, Tommy, đã bị một gã say rượu cán chết khi cháu đang lái xe gần đây. Tôi đã chưa bao giờ dành thời gian chơi với cháu và bây giờ, tôi có thể đổi bất cứ thứ gì để có thể chơi với cháu thêm 5 phút nữa. Tôi hứa với mình sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm này với Todd. Cháu cứ nghĩ là cháu được thêm 5 phút đánh đu, nhưng thực chất chính tôi có thêm 5 phút để cùng chơi với cháu”.

Cuộc sống là những sự chọn lựa, vậy lựa chọn của bạn là gì?

0 Comments:

Post a Comment

«Home