Quà tặng
        cuộc sống

Wednesday, May 31, 2006

Có ai ghen với kỷ niệm hay không?

Mọi người thường kháo rằng : Hãy rộng lượng với quá khứ để có những kỷ niệm đẹp. Khi chúng ta yêu một người là chấp nhận những gì người đó đang có và đã có. Mọi chuyện đơn giản khi chúng ta gắn liền với hai tiếng kỷ niệm, nhưng dường như không đơn giản để có thể song song tồn tại.

Tôi hỏi bạn nhé, nếu người yêu của bạn luôn mang bên mình một chiếc móc khoá mang dấu ấn của người yêu cũ, hay những lá thư tình ngày nào cũng được xếp một cách ngay ngắn trong cái ví bất khả xâm phạm( trong khi những lá thư của bạn thì nằm trên bàn với những giấy tờ đủ loại!!!). Rồi một màn hình background với gương mặt của người yêu cũ luôn hiện ra mỗi khi turn on...Các bạn có nghĩ đây là "chuyện bình thường ở huyện" không nhỉ? Và nếu như cảm thấy khó chịu trước những điều này,có phải con người đang trở nên ích kỷ?

Lòng tin được củng cố khi bạn được khẳng định hiện tại đang diễn ra điều gì, và bạn đang là ai trong cuộc sống hiện tại. Những hình ảnh đan xen kia chỉ là kỷ niệm, là một phần cuộc đời mà người ấy đã đi qua...

Có thể rộng lượng để nhìn tất cả đồng hành cùng với bạn trong cuộc sống mới mà bạn đang cố bắt đầu không?

Đúng! Tất cả là kỷ niệm! Con người không thể sống mà không có kỷ niệm. Kỷ niệm không bao giờ nhắc tới con người nhưng con người thì hay nhắc đến kỷ niệm. Con người tạo nên kỷ niệm chứ kỷ niệm không bao giờ hiện hữu độc lập. Con người tạo nên kỷ niệm, nhưng sự yếu đuối của con người trước kỷ niệm là con người bị kỷ niệm chi phối.

Và bạn biết không, một khi kỷ niệm ra đời thì khó mà chối bỏ sự có mặt của chúng. vì đơn giản, kỷ niệm có một quyền năng. Đó là con người không giết được kỷ niệm, nhưng kỷ niệm có thể giết được con người...

Và khi kỷ niệm đang trở thành hiện tại, đan xen và chi phối tình cảm của bạn, bạn có quyền được ghen không?

0 Comments:

Post a Comment

«Home